Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nguyên nhân liệt dương

Dấu hiệu lâm sàng của chứng liệt dương là cậu bé chẳng thể cương cứng được, hoặc chỉ cương cứng được trong một khoảng thời gian rất ngắn. Lý do dẫn đến bệnh khá nhiều, nhưng chủ yếu tới từ các bệnh của bạn mắc phải hay do các thói quen mọi ngày mà dẫn tới bệnh liệt dương.
Qua các cuộc nghiên cứu trên các bệnh nhân mắc bệnh, chúng tôi xin chỉ ra những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh liệt dương:

Những bệnh liên quan trực tiếp:
- Ở lứa tuổi 50 của quý ông thì lý do chính dẫn tới chứng liệt dương là những vấn đề về tim mạch: chứng xơ vữa động mạch, chứng bệnh liên quan đến mạch ngoại biên, huyết áp cao, bệnh tim, chấn thương mạch máu, lượng cholesterol cao.
- Khoảng 60% phái mạnh bị bệnh mãn tính bị trường hợp liệt dương: tiểu đường, thận, xơ gan, ...
- Phẫu thuật vùng xương chậu cũng là một trong các nguyên do dẫn đến bệnh liệt dương. Vì khi khi phẫu thuật vùng này sẽ gây ảnh hưởng tới những dây thần kinh kích thích ham muốn chuyện ấy ở đàn ông.
- Một lý do chính dẫn tới bệnh liệt dương là các bệnh về đường hô hấp: tắc nghẽn phổi mãn tính, ngưng thở khi ngủ, ...
- Cậu bé bị cương sưng, nhiễm trùng có thể gây hư tổn đến các mô ở đầu dương vật, cũng tác động tới khả năng cương cứng của cậu bé.


Chấn thương ở các cùng có dây thần kinh kích thích
Các chấn thương ở những chổ: tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu hoặc trên chính cậu bé sẽ làm tổn hại tới các dây thần kinh, làm mềm các cơ, động mạch, ... và do đó gây ra chứng liệt dương.
Phẫu thuật các vùng nhạy cảm
Phẫu thuật vùng bụng, tuyến tiền liệt, bàng quang, ... có thể ảnh hưởng đến những dây thần kinh và mạch máu liên quan đến bản năng cương cứng.
Sử dụng thuốc
Trên thị trường có nhiều loại thuốc chữa trị có tác dụng phụ làm ra chứng liệt dương:
- Thuốc trị huyết áp, đặc biệt là thuốc beta-blockers (dược phẩm làm giảm hoạt động của tim sau nhồi máu cơ tim )
- Thuốc chữa bệnh tim
- Thuốc dị ứng
- Thuốc chống suy nhược
- Thuốc an thần
- Thuốc trị co giật
- Thuốc chống lở loét
- Thuốc ngủ
Tâm sinh lý
Các chuyên gia cho rằng nguyên do dẫn đến bệnh liệt dương do tâm sinh lý chiếm khoảng 10 - 20% các tình trạng mắc trường hợp liệt dương. Lo lắng, cảm giác tội lỗi là lý do chính và ngoài ra là các biểu hiện chán chường, căng thẳng, thiếu tự tin, e sợ “thất bại” khi sinh hoạt vợ chồng cũng làm mất hứng thú giao hợp.


Sử dụng chất kích thích
- Uống nhiều rượu ảnh hưởng tới chức năng sinh testosterone (hoocmôn động dục nam).
- Hút thuốc làm giảm độ duy chuyển máu, là tác nhân nguy hiểm dẫn tới chứng liệt dương.
- Dùng những chất kích thích làm tác động tới những dây thần kinh và số mạch máu tác động.
Rối loại nội tiết tố
Rối loạn hoocmôn chiếm 5% trong các nguyên do gây chứng liệt dương. Đó là sự thiếu cân băng lượng hoocmôn trong cơ thể, như là testosterone, hay hoóc môn tuyến giáp.
Tuổi cao
  • Tuổi càng lớn thì càng dễ mắc chứng liệt dương nhưng vấn đề bệnh này vẫn có thể bùng phát tới mọi độ tuổi.
  • Các tác nhân về thể chất thì đa dạng hơn với các người lớn tuổi, còn đối với người trẻ hơn, tâm lí mới là vấn đề chính.
  • Các cuộc nghiên cứu ngày càng nhiều về các tác nhân dẫn tới chứng liệt dương, nhưng chủ yếu tới từ những thói quen, hay từ những căn bệnh mà họ bị phải. Do vậy chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn hiểu rõ về nguyên nhân dẫn tới bệnh liệt dương. Để hiểu thêm về vấn đề của mình, bạn hãy tham khảo trang thuocsinhlynam.com để biết thêm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét